Cánh quạt hợp kim nhôm tháp giải nhiệt

Cánh quạt hợp kim nhôm tháp giải nhiệt

(4 đánh giá)

Cánh quạt tháp giải nhiệt nước giữ vai trò di chuyển một lượng lớn không khí sao cho hiệu quả.Tuy nhiên, hiện nay không phải ai cũng hiểu rõ về cánh quạt của tháp để có thể sử dụng chúng phù hợp nhằm mang đến năng suất làm việc cao nhất. Bài viết này sẽ đề cập đến chất liệu nhôm của cánh quạt tháp giải nhiệt và các vấn đề xoay quanh.

Cánh quạt tháp giải nhiệt 

Tại sao tháp giải nhiệt không thể hoạt động nếu thiếu cánh quạt? 

- Mỗi linh kiện khác nhau đảm nhiệm vai trò khác nhau để giúp máy móc có thể vận hành trơn tru với hiệu suất cao. Tùy thuộc vào kích thước của tháp giải nhiệt và nhu cầu công việc, chúng ta có thể chọn quạt bằng kim loại hoặc quạt bằng nhựa. 

- Theo đó, cánh quạt của tháp giải nhiệt có nhiệm vụ định lượng không khí lưu thông nhằm giúp hiệu quả trao đổi nhiệt trong hệ thống tuần hoàn của tháp hạ nhiệt. Cho nên có thể nói, nếu không có cánh quạt thì tháp giải nhiệt sẽ không thể hoạt động bình thường và nước sẽ không được làm mát. 

Cấu tạo & đặc điểm của cánh quạt hợp kim nhôm tháp giải nhiệt

- Cánh quạt hợp kim nhôm là cánh quạt được sản xuất theo quy trình đúc cực kỳ phức tạp để tạo độ nghiêng khí động lực lý tưởng nhằm phục vụ nhu cầu trao đổi không khí của tháp giải nhiệt. Chính vì thế, loại quạt dùng cho cooling tower thường được lắp đặt trong các tháp có công suất lớn (có công suất trên 50RT – 1000RT) nhằm đảm bảo thiết bị hoạt động ổn định. 


Cánh quạt hợp kim nhôm tháp giải nhiệt 

- Theo đó, cánh quạt được làm bằng hợp kim nhôm, có khả năng chống ăn mòn tốt. Đồng thời, chất liệu này có thể chịu được tác động của nước có chứa tạp chất, các hóa chất cũng như tác động của điều kiện thời tiết khắc nghiệt. 

- Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng thì cánh quạt có thể bị gãy, vỡ, hư hỏng gây ảnh hưởng lớn đến hiệu suất làm mát của tháp hạ nhiệt. 

- Vì vậy, cần đến các địa chỉ uy tín mua linh kiện chất lượng để đảm bảo thiết bị làm việc có độ ồn thấp, vận hành êm ái mà lưu lượng gió từ cánh quạt vẫn đủ lớn và tiết kiệm năng lượng tối đa cho đơn vị sử dụng. 

Vai trò quan trọng của cánh quạt hợp kim nhôm 

  • Các thiết bị máy móc trong công nghiệp có thể tạo ra một lượng nhiệt rất lớn. Vì thế, tháp giải nhiệt là phương pháp làm mát hiệu quả và được lắp đặt phổ biến ở nhiều nhà máy. Khi dòng nước nóng chảy qua tháp giải nhiệt, nó sẽ tiếp xúc với không khí khô và mát. Nhờ vào quy trình bay hơi mà nhiệt lượng được thoát ra khỏi nước nóng. Sau đó, dòng nước lạnh hơn sẽ chảy vào thiết bị cần làm mát và quy trình này sẽ lặp đi lặp lại.
  • Nước sẽ đi qua vòi phun tháp và tạo thành những giọt bắn trên bề mặt tấm tản nhiệt. Điều này làm tăng diện tích bề mặt của nước và cho phép thoát nhiệt tốt hơn. Nhiệm vụ của cánh quạt hợp kim nhôm trên đỉnh tháp là đưa không khí từ đáy tháp vào và di chuyển lên trên. Tiếp theo, không khí sẽ thoát ra theo hướng ngược lại đồng thời mang hơi nóng bay hơi vào khí quyển.
  • Tháp giải nhiệt được cấu tạo từ nhiều bộ phận. Trong đó, cánh quạt hợp kim nhôm là linh kiện quan trọng và tinh xảo. Cánh quạt tháp giải nhiệt giữ vai trò quan trọng và cần thiết khi tháp hoạt động. Nếu cánh quạt hoạt động tốt sẽ giúp tháp giải nhiệt tiêu hao ít năng lượng hơn mỗi khi vận hành. Nhưng nếu quạt bị hư sẽ làm ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống tháp. Đặc biệt khi cánh quạt được quay với tốc độ cao và liên tục. Do đó, chúng có nhiều khả năng bị hư hỏng và hao mòn hơn so với các bộ phận khác.

Mua cánh quạt hợp kim nhôm ở đâu đảm bảo chất lượng?

- Tháp giải nhiệt đảm nhận vai trò làm mát thông qua quá trình bay hơi của nước. Những giọt nước được phân tán đồng đều và giải phóng năng lượng nhiệt. Để tháp giải nhiệt phát huy chức năng thì các bộ phận bên trong tháp phải kết hợp và tương tác hiệu quả.

- Thông thường, cánh quạt tháp giải nhiệt là bộ phận cần được chú ý nhiều nhất. Bởi vì cánh quạt quay với tốc độ cao và chịu nhiều lực nên dễ bị gãy hơn những linh kiện khác. Mặc dù sự tiến bộ của công nghiệp vật liệu đã chế tạo ra nhiều loại cánh quạt cao cấp, nhưng bản chất chúng vẫn là thành phần cơ học và có thể bị hư hỏng.

Cánh quạt hợp kim nhôm tháp giải nhiệt 

- Khi cánh quạt bị trục trặc, doanh nghiệp cần nhanh chóng liên hệ với cơ sở bán cánh quạt tháp giải nhiệt để kịp thời bảo trì hoặc mua cánh quạt tháp giải nhiệt nước mới. 

  • Alpha Vina Cooling Tower là nhà sản xuất , cung cấp đa dạng các sản phẩm tháp giải nhiệt nước cả về mẫu mã thiết kế lẫn công suất ,...cũng như những linh kiện tháp giải nhiệt đi kèm như " Cánh quạt hợp kim nhôm " Khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn phù hợp với mục đích sử dụng và tiết kiệm được chi phí tối đa không mất khoản phí trung gian 
  • Các thiết bị đều có thời gian bảo hành lâu dài , khách hàng luôn được tư vấn hỗ trợ tận tình để có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất . 

Cuối cùng , nếu quý khách vẫn còn thắc mắc về sản phẩm cũng như các linh phụ kiện tháp giải nhiệt khác có thể liên hệ qua hotline 0903 880 938 - 0903 992 945 - 0903 962 945 để được tư vấn trực tiếp và hỗ trợ kịp thời 

Đánh giá sản phẩm

Bình chọn sản phẩm:

Top

   (0)