Tháp giải nhiệt APC - 150RT

Tháp giải nhiệt APC - 150RT

(1 đánh giá)

Mã sản phẩm : APC - 150RT

Khả năng giải nhiệt ( Kcal/hr ) : 585000

Lưu lượng nước ( min/l) : 1950

Kích thước ( D*H ) mm : 3300*2415

Công suất motor : 5HP

Quạt hút : D1700mm

Model tháp giải nhiệt nước Alpha 150RT là một trong những dòng thiết bị làm mát nổi bật của  Alpha. Chính vì vậy nhiều người dùng tò mò về tính năng của thiết bị này có thật sự hiệu quả hay không? Để tìm hiểu kỹ hơn, bài viết này sẽ mang đến những thông tin cụ thể nhất.

Cấu tạo của tháp giải nhiệt nước Alpha 150RT

  • Phần vỏ tháp

- Vỏ tháp là phần bên ngoài có nhiệm vụ bảo vệ các chi tiết, bộ phận bên trong của tháp. Bộ phận này được làm từ nhựa tổng hợp composite, chất liệu chủ yếu là các sợi thủy tinh có độ bền cao.

- Do đó, giúp cho thiết bị có khả năng chống han gỉ, chống ăn mòn, chống va đập tốt từ tác động từ bên ngoài. Đặc biệt hơn, nó còn có khả năng chống tia tử ngoại cao khi được tráng lớp keo đặc biệt lên bề mặt. 

  • Cánh quạt

- Cánh quạt được lắp đặt tại đỉnh của tháp theo phương nằm ngang. Bộ phận này có nhiệm vụ tạo ra những luồng gió lớn để góp phần làm mát nước và hỗ trợ quá trình trao đổi nhiệt.

- Với model 150RT được làm từ hợp kim nhôm. Cùng với đó thiết bị này sẽ điều chỉnh được tốc độ quay cho phù hợp với nhu cầu sử dụng. 

  • Khối đệm 

- Những tấm giải nhiệt của model 150RT được làm từ nhựa PVC cao cấp. Chính vì vậy phụ kiện này có độ bền chắc cao, hỗ trợ tối đa cho quá trình giảm nhiệt.

- Thiết kế hình gợn sóng xếp chồng lên nhau, các sóng nước được xếp sọc chéo nhau. Đặc điểm này giúp hạn chế mức thấp nhất khả năng nước bị văng ra ngoài, được phân bố đều cùng với tốc độ chảy phù hợp.

  • Động cơ 

- Model sử dụng động cơ khỏe, tốc độ quay vòng đạt yêu cầu của người dùng. Động cơ giúp hỗ trợ làm quay quạt, bơm nước nóng đi lên trên để phun tấm giải nhiệt. 

- Thiết bị giải nhiệt 150RT sử dụng động cơ chuyển động bằng bánh răng giúp cho thiết bị vận hành trơn tru và ổn định hơn.

  • Đầu phun

- Sử dụng đầu phun bằng kim loại, giúp hạn chế được những cáu cặn và đảm bảo độ bền cao cho thiết bị. Đầu phun nước ra tấm tản nhiệt dưới dạng tia, giúp cho nước được phân phối đều trên bề mặt khối đệm. 

  • Bể chứa nước lạnh

- Đây là nơi chứa lượng nước qua quá trình trao đổi nhiệt, bộ phận này được lắp ở dưới đáy tháp. Từ đây nước làm mát sẽ được vận chuyển đến các bộ phận cần giải nhiệt nhanh chóng. 

- Ngoài những bộ phận trên còn bao gồm các thiết bị lọc, phao van, lưới xám, thiết bị chống ồn,....

Cơ chế làm mát của thiết bị giải nhiệt

  • Khi khởi động tháp, nguồn nước nóng sẽ được đưa trực tiếp bằng được đường ống dẫn. Sau đó, nguồn nước này sẽ rơi tự do xuống khối đệm thành dạng tia thông qua hệ thống đường ống dẫn và đầu chia nước. 
  • Lúc này, nguồn không khí được đưa vào bên trong cửa đáy đi theo chiều thẳng đứng từ dưới lên trên. Không khí tiếp xúc trực tiếp với nguồn nước nóng tạo ra phản ứng bay hơi.
  • Hơi nước mang nhiệt lượng ra bên ngoài khí quyển, giảm nhiệt lượng trong nguồn nước. 
  • Nguồn nước làm mát còn lại trong tháp sẽ được đưa xuống đế bồn, sau đó làm nhiệm vụ chuyển nước mát đến các bộ phận, máy móc của tháp.

Ứng dụng của thiết bị làm mát Alpha 150RT

Tháp giải nhiệt Alpha là loại thiết bị sở hữu nhiều ưu điểm, do đó nó có tính ứng dụng cao trong thực tế. Cụ thể như: 

Ứng dụng của tháp giải nhiệt trong ngành công nghiệp sản xuất 

- Ngành điện lạnh: Sản xuất điều hòa, đá lạnh, kho lạnh,...

- Ngành chế biến lương thực thực phẩm: Bảo quản lương thực thực phẩm, tham gia trữ lạnh cho hải sản phục vụ xuất nhập khẩu,...

- Ngành nhựa: Áp dụng cho máy ép nhựa, sản xuất bao bì nhựa,...

- Ngành luyện kim: sản xuất kim loại, phục vụ cho lò luyện kim,...

Bên cạnh đó, còn giúp hỗ trợ trong một số lĩnh vực như: sản xuất rượu bia, dược phẩm, hóa phẩm,...

Như vậy, trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến tháp giải nhiệt nước Alpha 150RT. Để mua sản phẩm tháp tản nhiệt với giá rẻ và chất lượng xin vui lòng liên hệ số điện thoại 0903 880 938 - 0903 992 945 - 0903 962 945 để biết thông tin chi tiết về sản phẩm.

Đánh giá sản phẩm

Bình chọn sản phẩm:

Sản phẩm cùng loại

Top

   (0)