Pet vòi phun

Pet vòi phun

(3 đánh giá)

Alpha

Pet vòi phun phù hợp cho tất cả các loại tháp 

Vật liệu nhựa PVC , PP , UPVC

Kích thước : Tùy loại cụ thể 

Áp suất phun nước : Tùy loại 

Vòi phun nước là bộ phận quan trọng , truyền nước nóng lên tấm tản nhiệt để hạ nhiệt cho tháp . Vậy vòi phun nước là gì ? Cấu tạo chức năng ra sao ?

Pet Vòi phun nước tháp giải nhiệt là gì ?

- Vòi phun nước ( pet phun nước ) có tác dụng dẫn nước nóng cần làm mát lên tấm giải nhiệt , cung cấp và phân phối đều nước trên bên mặt khối đệm .

Pet vòi phun tháp giải nhiệt 

- Vòi phun được cố định tại chỗ , có  dạng tròn , vuông , hoặc cụm tròn xoay ,...

- Thường được làm bằng chất liệu nhựa ABS  , PVC , thủy tinh hoặc gốm ....có khả năng chịu nhiệt cao , thiết kế không tắc nghẽn 

Vai trò và nguyên lý hoạt động của pet phun tháp giải nhiệt 

  • Vai trò của pet phun tháp giải nhiệt 

- Tấm tản nhiệt đóng vai trò quan trọng đối với hiệu quả làm việc của tháp giải nhiệt. Bởi vì khối đệm tạo ra môi trường để quy trình trao đổi nhiệt giữa nước và không khí diễn ra nhanh chóng. Đồng thời thông qua đó, người dùng còn có thể xác định hiệu suất hoạt động của tháp.

- Tuy nhiên, để tấm tản nhiệt phát huy khả năng vận hành thì cần có pet phun lấy nước nóng và phân phối lên bề mặt tấm tản nhiệt. Do đó, pet phun tháp giải nhiệt cũng đóng vai trò không thể thiếu đối với nhiệm vụ làm mát của tháp.

Pet vòi phun đang thực hiện nhiệm vụ phân phối nước 

- Tác động rõ nhất của pet phun tháp giải nhiệt là đưa nước nóng vào tấm tản nhiệt. Các vòi phun có hình dạng và kích thước phù hợp để phân phối nước nóng lên bề mặt khối đệm. Nước nóng rải trên bề mặt tấm tản nhiệt do pet phun cung cấp cần phải đồng nhất và đảm bảo các khu vực nhận được lượng nước như nhau. Điều này giúp tấm tản nhiệt được làm ướt toàn bộ và đảm bảo hiệu quả hoạt động.

Nguyên lý hoạt động của đầu phun tháp giải nhiệt 

- Pet phun tháp giải nhiệt giữ vai trò quan trọng khi tháp hoạt động. Đầu phun này có thể lắp ở tháp giải nhiệt dòng chảy chéo và tháp giải nhiệt ngược dòng. Pet phun được cố định bằng ống ABS hoặc FRP giữa tháp và kết nối với ống nước.

- Với tác động của dòng nước, nước nóng sẽ đến vòi phun và chảy ra ngoài. Sau đó tạo thành các giọt nước nhỏ phân bố đồng đều, rơi lên bề mặt của tấm tản nhiệt. Mỗi pet phun tháp giải nhiệt đều có đầu vào và đầu ra. Đầu vào nối với ống nước, còn đầu ra có thiết kế đặc biệt giúp nước phun ra đồng đều và liên tục.

Phân loại đầu phun tháp giải nhiệt 

Pet phun tháp giải nhiệt có những loại nào?

- Pet phun tháp giải nhiệt có nhiều loại và hình dạng khác nhau. Có thể phân biệt các loại đầu phun dựa trên màu sắc, chất liệu, kích thước và hình dáng. Hầu như các loại pet phun này thường được sản xuất từ nhựa PP, ABS, PVC hoặc thép không gỉ. Nhưng dù có thiết kế như thế nào thì pet phun vẫn dễ dàng tháo lắp, thay thế và làm sạch.  

  • Pet phun nhựa tháp giải nhiệt

Pet vòi phun nhựa tháp giải nhiệt 

- Pet phun nhựa tháp giải nhiệt được làm từ PP, ABS hoặc PVC có 2 màu trắng và đen. Pet phun bằng nhựa vận hành tốt ở môi trường có áp suất nước lên đến 1,6MPA và nhiệt độ nước tối đa từ 120 – 300 độ C. Các độ dài thường gặp xấp xỉ 3cm đến 15cm.

- Pet phun kích thước nhỏ được lắp ở tháp giải nhiệt làm bằng composite, kích thước trung bình thường dùng ở tháp làm mát bê tông và kích thước lớn ứng dụng ở những model yêu cầu nước xả có thể làm sạch vật cản bên trong tháp. Pet phun nhựa tháp giải nhiệt cũng là loại đầu phun được lắp đặt phổ biến ở tháp giải nhiệt vuông. 
 

  • Pet phun thép tháp giải nhiệt

- Pet phun thép dùng cho tháp giải nhiệt vuông được sản xuất từ thép không gỉ. Đầu phun bằng thép có góc phun rộng, dao động từ 60 độ đến 180 độ giúp nước che phủ toàn bộ trên bề mặt tấm tản nhiệt.

Ưu điểm của các loại pet phun tháp giải nhiệt

Pet vòi phun tháp giải nhiệt 

Các loại đầu phun tháp giải nhiệt vuông có những ưu điểm như sau

  1.  Không bị tắc nghẽn.
  2. Phân phối nước đồng đều giúp tăng hiệu quả tản nhiệt
  3. Ít bị hư hỏng và hầu như không cần bảo trì
  4. Dễ dàng lắp đặt
  5. Thiết kế áp suất thấp
  6. Trọng lượng nhẹ và hoạt động ổn định, bền bỉ
  7. Tương thích với nhiều loại chất lỏng khác nhau.

- Khi lắp đặt đầu phun tháp giải, người dùng cần lưu ý là phần đích của vòi phun cần đặt ở khoảng cách chính xác phía trên đỉnh của khối đệm. Lắp đặt đúng kỹ thuật sẽ giúp nước được phân phối tối đa lên tấm tản nhiệt và phát huy hết ưu điểm.

- Nếu lắp sai kỹ thuật, pet phun sẽ dẫn nước không đều khiến chu kỳ khô và ướt diễn ra liên tục, lâu dần hình thành cáu cặn bên trong màng giải nhiệt. Lượng cặn bẩn tăng làm cho không khí không thể thoát ra đồng thời gây biến đổi cấu trúc tháp giải nhiệt.

Tóm lại , bài viết trên đã chia sẻ chi tiết về đặc điểm , nguyên lý hoạt động cũng như những ưu điểm của pet vòi phun tháp giải nhiệt. Khách hàng  đang có nhu cầu tìm mua hoặc thay thế đầu phun tháp giải nhiệt  hay bất kỳ linh kiện tháp giải nhiệt nào khác, vui lòng liên hệ Alpha qua hotline 0903 880 938 - 0903 992 945 - 0903 962 945     

Đánh giá sản phẩm

Bình chọn sản phẩm:

Sản phẩm cùng loại

Top

   (0)