Đầu phun hợp kim nhôm

Đầu phun hợp kim nhôm

(4 đánh giá)

Tháp giải nhiệt là thiết bị ngày càng được sử dụng phổ biến hiện nay, tham gia vào hầu hết các hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp. Để thiết bị này có thể làm việc ổn định, hiệu quả thì không thể phủ nhận vai trò quan trọng của các linh kiện đi kèm. Một trong những linh kiện đó là đầu phun hợp kim nhôm .

Đầu phun nhôm tháp giải nhiệt 

Đầu phun hợp kim nhôm là gì ?

Đầu phun hợp kim nhôm  là linh kiện quan trọng của tháp giải nhiệt. Đây là phụ kiện tham gia vào hầu hết vào quá trình vận hành của tháp làm mát. Vì thế, để quá trình làm việc ổn định, hiệu quả phải nhờ vào vai trò của linh kiện này. Để tìm hiểu linh kiện này, mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây.

  •  Đầu phun tháp tản nhiệt được làm từ hợp kim nhôm chống gỉ, có độ bền cao. Phụ kiện này được thiết kế với tính năng áp lực nước thấp và xoay vòng theo lực đẩy của nước, theo chiều chiều kim đồng hồ. Nước sẽ theo đường lỗ phun, chia nước đều trên mặt tấm giải nhiệt, giúp trao đổi nhiệt tốt hơn.

Đầu phun hợp kim nhôm 

  •  Đầu phun này thường được sử dụng cho tháp nước giải nhiệt có công suất lớn từ 80RT trở lên
  •  Với đầu phun nhôm hoạt động tốt, tháp giải nhiệt có thể không cần sử dụng tấm chắn nước. Giúp giảm thiểu tình trạng thất thoát nước mà vẫn đem lại hiệu quả làm mát cao.

Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng, đầu phun hợp kim  nhôm cũng dễ bị móp méo, hư hỏng do ảnh hưởng của môi trường làm việc. Để đảm bảo thiết bị làm việc ổn định, hiệu quả, người dùng cần thường xuyên kiểm tra. Phát hiện hỏng hóc, thay thế chọn mua, thay thế phụ kiện đầu phun nhôm cho tháp.

Vai trò của đầu phun nhôm tháp giải nhiệt công nghiệp

Đầu phun là linh kiện quan trọng trong hệ thống các linh kiện của tháp giải nhiệt công nghiệp. Để tháp được vận hành 1 cách ổn định và trơn tru phụ kiện này đóng vai trò quan trọng. Cụ thể nó có vai trò như sau: 

- Dựa vào nguyên lý trích nhiệt của dòng nước, nên để giảm nhiệt nước nóng được đưa vào tháp rơi xuống khối đệm (tấm giải nhiệt). Quá trình giảm nhiệt của nước phụ thuộc vào hệ thống chia nước.

- Hệ thống chia nước bao gồm một đầu phun, ống phun được lắp đặt trên ống đứng của thiết bị. Đầu phun được gọi bằng vòi phun, đầu chia nước. 

Đặc điểm của đầu phun tháp giải nhiệt

Đầu phun hợp kim nhôm 

- Đầu nhôm được làm từ hợp kim nhôm chống gỉ. Thiết kế với tính năng chịu áp lực nước thấp và xoay vòng theo lực đẩy của nước. Bộ phận quay theo chiều kim đồng hồ, khi nước chia đều trên bề mặt khối đệm sẽ thúc đẩy khả năng trao đổi nhiệt tốt hơn.
- Với thiết kế đầu nhôm này sẽ được trang bị trên tháp có công suất lớn từ 80RT trở lên với các đường kính phổ thông. Phụ kiện đầu nhôm hoạt động tốt, thậm chí ngay cả khi hoạt động thiết bị này cũng không cần đến khối đệm. Phụ kiện này giúp hạn chế tình trạng thất thoát nước mà vẫn đem lại hiệu quả giảm nhiệt cao.

- Đầu vòi phun có độ bền nhất định, giúp nước vận hành thuận lợi, ít xuất hiện cặn bẩn hay các tạp chất liên quan. 
Mặc dù sở hữu những ưu điểm vượt trội nhưng đầu phun bằng nhôm dễ bị bóp méo, hư hỏng do ảnh hưởng của môi trường làm việc. Để đảm bảo thiết bị làm việc ổn định, hiệu quả, người dùng cần thường xuyên kiểm tra. Cách tốt nhất bạn nên thường xuyên kiểm tra và vệ sinh linh kiện để tránh rong rêu hay cáu bẩn.

- Lưu ý khi mua vòi phun bằng nhôm bạn nên lựa chọn phụ kiện này phù hợp với tháp giải nhiệt đang sử dụng. Lựa chọn vòi phun chính hãng.

Tại sao nên chọn tháp giải nhiệt Alpha Việt Nam ?

  • Alpha là nhà sản xuất tháp giải nhiệt nước được sự chào đón của nhiều nhà thầu chủ đầu tư lớn . Trải qua hơn 10 năm hình thành và phát triển đến nay tháp giải nhiệt nước Alpha Vina Cooling Tower đã có những bước phát triển không ngừng và là một thương hiệu quen thuộc trong ngành công nghiệp lạnh nói chung và tháp giải nhiệt nói riêng 
  • Alpha là nhà sản xuất , cung cấp đa dạng các sản phẩm tháp giải nhiệt nước cả về mẫu mã thiết kế lẫn công suất ,...cũng như những linh kiện tháp giải nhiệt đi kèm . Khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn phù hợp với mục đích sử dụng và tiết kiệm được chi phí tối đa không mất khoản phí trung gian .
  • Các thiết bị đều có thời gian bảo hành lâu dài , khách hàng luôn được tư vấn hỗ trợ tận tình để có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất .

Nếu người dùng đang có nhu cầu đặt mua linh kiện đầu phun tháp giải nhiệt chính hãng chất lượng . Xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline : 0903 880 938 - 0903 992 945 - 0903 962 945 để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Đánh giá sản phẩm

Bình chọn sản phẩm:

Top

   (0)