Tháp tản nhiệt cho hệ thống máy đá viên

Tháp tản nhiệt cho máy làm đá viên có chức năng chuyển hóa lượng nhiệt dư thừa của nước ra ngoài môi trường. Tháp tản nhiệt nói chung ngoài ứng dụng trong dây chuyền sản xuất đá viên thì còn ứng dụng vào nhiều lĩnh vực khác như y dược, thực phẩm, điện lạnh,… đặc biệt là trong việc bảo quản thủy hải sản.

Tháp giải nhiệt sử dụng cho hệ thống máy làm đá viên

Vì tận dụng được sự bay hơi nên nhờ đó mà tháp giải nhiệt được bay hơi vào không khí và sẽ thải ra bên ngoài môi trường. Chính vì công nghệ hiện đại này mà đã nhận được kết quả đáng kể là phần nước được làm mát. Lúc này thì tháp giải nhiệt ngay lập tức sẽ giảm nhiệt độ của nước xuống mức thấp hơn so với ban đầu. Nếu so sánh thì còn thấp hơn cả nhưng thiết bị mà chỉ dùng không khí loại bỏ nhiệt. Sử dụng tháp giải nhiệt đem lại hiệu quả cao và tiết kiệm được chi phí đáng kể. Hãy cùng Alpha tìm hiểu về thiết bị này nhé.

Các bộ phận trong tháp giải nhiệt cho hệ thống máy đá viên 

Khung và thân tháp

Khung của tháp giải nhiệt là bộ phận bao ngoài tháp, thường được cấu thành từ chất liệu inox chống gỉ. Khung tháp vững chắc sẽ giúp bảo vệ các bộ phận bên trong tháp, tránh những yếu tố ngoại lực bên ngoài, giúp tháp vận hành an toàn và hiệu quả.

Với những loại máy có kích thước nhỏ thì khung tháp sẽ là khung máy luôn. Thân tháp có thể làm từ chất liệu inox, thép không gỉ hoặc làm từ sợi thủy tinh, không gỉ, bền, đẹp.

Khối đệm của tháp giải nhiệt công nghiệp trong hệ thống máy làm đá

Có hai loại khối đệm là khối đệm phun và khối đệm màng. Loại linh kiện tháp giải nhiệt này có tác dụng hỗ trợ trao đổi nhiệt giữa nước và không khí hiệu quả hơn nhờ tối ưu được tiếp xúc của nước và không khí trong tháp.

Bộ phận khí vào

Đây là bộ phận có chức năng hút khí vào trong tháp giải nhiệt để tách khí và nước trong tháp tốt hơn; ổn định khí trong tháp kết hợp với trao đổi nhiệt của khối đệm, do đó nước trong tháp sẽ được giữ lại.

Bộ phận bên trong tháp giải nhiệt

Bể chứa nước lạnh

Bể chứa nước lạnh được đặt ở gần đáy tháp, dùng để chứa nước từ khối đệm. Ở phía dưới khối đệm, cần đặt thêm quạt gió để hút khí từ bể chứa nước lên.

Tấm chắn nước

Khối đệm sẽ được làm ướt bởi bộ phận vòi phun, sự trao đổi nhiệt sẽ diễn ra tại đây, nước chảy từ trên xuống bể chứa nước lạnh. Trong khi đó, không khí được giữ lại khối đệm. Lúc này tấm chắn nước sẽ đóng vai trò giữ lại lượng nước còn trong không khí trước khi khí thoát ra bên ngoài tháp giải nhiệt nước.

Vòi phun

Vòi phun nước để làm ướt khối đệm. Phân phối nước đồng đều ở phần trên của khối đệm là cần thiết để đạt được độ ướt thích hợp của bề mặt khối đệm. Vòi có thể được cố định hoặc phun theo hình vuông hoặc tròn, hoặc vòi có thể là một bộ phận của dây chuyền quay như thường gặp ở một số tháp giảin nhiệt đối lưu ngang.

Xem thêm: Những ứng dụng của tháp giải nhiệt trong ngành công nghiệp

Cơ chế hoạt động hệ thống tháp giải nhiệt cho hệ thống máy làm đá

Tháp tản nhiệt hoạt động dựa trên nguyên lý hút hơi nóng từ nước qua tấm giải nhiệt rồi thải ra ngoài, từ đó giảm nhiệt độ của nước để làm mát cho các loại máy móc trong xưởng sản xuất. Với ứng dụng đa dạng tháp còn thường được lắp đặt trong các xí nghiệp để làm mát cho động cơ, máy phát điện trong các nhà máy điện và một số loại lò phản ứng trong công nghiệp hóa chất,…

Tháp giải nhiệt Alpha được lắp đặt tại Vivaco Đồng Nai

Máy sử dụng hiệu quả vì nước tuần hoàn trong hệ thống khép kín nên bề mặt trao đổi nhiệt sẽ không bị đóng cặn, lắng bùn, ăn mòn hay hao hụt nước do bay hơi, không xả thải gây ra ô nhiễm môi trường, giúp tiết kiệm tối đa lượng nước cần dùng.

Ngoài hệ thống tháp tản nhiệt Alpha còn cung cấp các thiết bị xử lý nước như: tấm lắng Lamen, giá thể vi sinh dạng sợi,.....Và thiết bị trao đổi nhiệt dạng tấm, thiết bị trao đổi nhiệt dạng ống chùm,.....

Hy vọng những thông tin chia sẻ trên đây sẽ hữu ích với quý khách, giúp quý khách chọn được loại tháp giải nhiệt cho máy đá phù hợp với yêu cầu công việc mang lại những lợi ích đến cho doanh nghiệp. Mọi thắc mắc hoặc cần báo giá chi tiết vui lòng liên hệ hotline: 0903 880 938 - 0903 992 945 - 0903 962 945 để được hỗ trợ kịp thời. Rất hân hạnh được phục vụ quý khách! 

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (5.0 / 5 đánh giá)

Top

   (0)