[ Hướng Dẫn ] Lắp đặt tháp giải nhiệt

Cách lắp đặt tháp giải nhiệt hiện chuẩn hiện nay đang được nhiều người dùng quan tâm . Tháp hạ nhiệt là thiết bị được dùng để làm mát nước , hạ nhiệt cho các loại máy móc , thiết bị làm việc trong nhà xưởng . Sau khi tính toán và chọn lựa model phù hợp thì quy trình lắp đặt tháp giải nhiệt cũng là một vấn đề cần phải chú ý .

Các bộ phận quan trọng khi lắp đặt tháp giải nhiệt chuẩn 

  • Giá đỡ quạt của tháp giải nhiệt 

Giá đỡ quạt tháp làm mát được làm bằng sắt có bọc xi mạ kèm chống rỉ sét . Đây là bộ phận yêu cầu độ bền về nhiệt rất cao . Vì đây là nơi tiếp xúc trực tiếp và liên tục với hơi nóng của nước . Bộ phận này luôn được các nhà sản xuất tính toán rất kỹ về chất lượng , kết cấu . Nếu nó được người sử dụng bảo dưỡng đúng cách thì giá đỡ này có thể sử dụng được 10 năm.

  • Thân tháp giải nhiệt nước ( vỏ tháp )

Thân tháp giải nhiệt được làm từ nhựa composite . Có khả năng chịu được các loại hóa chất và độ bền rất cao . Độ cao của bộ phận này cũng đã được nhà sản xuất tính toán rất hợp lý  đảm bảo tính vững chãi của tháp , vừa đáp ứng được hiệu suất giải nhiệt một cách tốt nhất.

  • Quạt tháp giải nhiệt 

Quạt của tháp giải nhiệt được làm từ chất liệu nhựa hoặc nhôm giúp đảm bảo được độ bền của cánh quạt . Cánh quạt tháp giải nhiệt có thiết kế đặc biệt , hoạt động ở vòng tua thấp để đảm bảo những yêu cầu về độ ồn . Bên cạnh đó , quạt vẫn đáp ứng đủ lưu lượng và tốc đọ gió cần thiết cho hoạt động của tháp .

Các bộ phận trong tháp giải nhiệt 

  • Tấm tản nhiệt filling 

- Tấm tản nhiệt trong tháp giải nhiệt còn được gọi là khối đệm , được chế tạo từ vật liệu PVC , gỗ ,...Tấm giải nhiệt nước PVC có các đường lượn sóng giúp cho việc trao đổi nhiệt độ tốt hơn .Một số công trình có yêu cầu đặt biệt , ta có thể sử dụng những loại filling khác nhau . 

Tấm tản nhiệt PVC cho tháp giải nhiệt 

  • Đầu chia nước tháp giải nhiệt 

Đầu chia nước của tháp giải nhiệt hầu hết được làm bằng nhựa hoặc nhôm có độ bền cao. Cấu tạo của nó hỗ trợ cho việc xoay  và chia nước qua các ống . Chính vì thế nhiệm vụ của bộ phận này là chia đều nước cần hạ nhiệt lên trên bề mặt của tấm tản nhiệt .Từ đó làm tăng hiệu quả làm mát cho tháp.

#Hướng dẫn lắp đặt tháp giải nhiệt 

Việc thao tác chuẩn khi thi công lắp đặt tháp giải nhiệt có vai trò rất quan trọng . Đặc biệt đối với quá trình vận hành và bảo dưỡng tháp làm mát về sau. Nếu việc lắp đặt không chuẩn xác sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả giải nhiệt , tiêu tốn nhiều năng lượng và tuổi thọ của các linh kiện . Dưới đây là các bước lắp đặt người dùng cần tham khảo :

Bước 1 : Chuẩn bị linh kiện của tháp hạ nhiệt như : vỏ bồn , đế bồn , ống phun, đầu phun , cánh quạt , tấm tản nhiệt , lưới chắn nước , motor , và những dụng cụ cần thiết để vặn ốc vít.

Bước 2 : Tiến hành thực hiện các giai đoạn đế bồn của tháp làm mát . Với những thiết bị tháp giải nhiệt có công suất lớn . Người sử dụng cần chú ý bôi keo nhằm mục đích ghép các mảnh đế bồn lại với nhau . Còn đối với những dòng tháp nhỏ thì không cần dùng keo vì đế bồn được chế tạo thành một khối hoàn chỉnh.

Các bước lắp đặt tháp giải nhiệt 

Bước 3 : Lắp thanh đỡ , tấm tản nhiệt cho tháp 

Bước 4 : Tiến hành lắp vỏ bồn cho tháp giải nhiệt . Với những sản phẩm tháp hạ nhiệt  có công suất nhỏ thì người sử dụng có thể lắp đế bồn trước rồi mới đặt lên . Còn đối với loại được trang bị công suất lớn thì phải thực hiện ghép từng mảnh vỏ bồn lại với nhau . Bên cạnh đó , bạn cần phải bắt vít thật chặt giữa đáy tháp và các mảnh vỏ của thiết bị và các thanh ngang motor với tháp.

Bước 5 : Lắp lưới xám chắn nước để tránh bị bắn nước ra ngoài khi tháp làm việc 

 

 

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (5.0 / 2 đánh giá)

Top

   (0)