5 dạng tấm tản nhiệt sử dụng phổ biến cho tháp giải nhiệt công nghiệp hiện nay

Tháp giải nhiệt nước là một thiết bị có nhiệm vụ làm mát chất lỏng nóng (trong đó có cả nước). Thiết bị này sẽ làm giảm chúng xuống đến nhiệt độ phù hợp, thường là nhiệt độ môi trường. Để tháp giải nhiệt hiệu quả như vậy thì không thể thiếu linh kiện tấm tản nhiệt  cho tháp giải nhiệt nước. Tấm tản nhiệt có bao nhiêu loại ? Và công dụng của từng loại như thế nào ? Phù hợp với công suất tháp ra sao ? Hãy cùng Alpha tìm hiểu qua bài viết dưới đây ! 

Tháp giải nhiệt công nghiệp

Tấm tản nhiệt nước là gì?

Tấm hạ nhiệt nước là một trong những linh kiện tháp giải nhiệt quan trọng nhất. Tấm tản nhiệt là lõi lọc được lắp đặt vào bên trong tháp giải nhiệt. Bộ phận này ảnh hưởng hiệu quả làm mát của tháp cũng như chi phí và năng lượng vận hành toàn bộ hệ thống. Nếu tấm filling tháp không tương thích sẽ giảm khả năng tản nhiệt một cách đáng kể. Vì thế, việc lựa chọn tấm tản nhiệt dùng cho tháp giải nhiệt sao cho phù hợp rất quan trọng. 

- Tấm tản nhiệt được dùng ngoài chất liệu và kích thước tương thích với model tháp thì thiết kế bề mặt cũng rất quan trọng. Thiết kế phải đảm bảo được hiệu quả lưu trữ nước và dễ kiểm soát bám bẩn, tránh tình trạng đóng cặn. Bởi vì khi hoạt động ở môi trường nước chất lượng kém có thể sẽ khiến tấm tản nhiệt bít tắc làm tốn nhiều chi phí vệ sinh và bảo dưỡng.

Các loại tấm tản nhiệt cho tháp giải nhiệt 

- Có thể chia tháp giải nhiệt ra thành tháp giải nhiệt crossflow (dòng chảy chéo) và counterflow (dòng chảy ngược). Cả 2 dạng tháp này đều có cơ chế dùng không khí để loại bỏ lượng nhiệt cao của dòng nước nóng chảy vào tháp.

- Thông thường, tháp giải nhiệt crossflow sẽ dùng tấm tản nhiệt dạng sóng điểm, sóng hình thang đối xứng, sóng tổ ong lục giác,… và trên bề mặt có lỗ. Còn tháp giải nhiệt counterflow thì lắp đặt tấm tản nhiệt sóng S, sóng xiên, sóng hình thang,… 

5 dạng tấm tản nhiệt sử dụng phổ biến cho tháp giải nhiệt công nghiệp hiện nay 

Đa phần tháp giải nhiệt công nghiệp hiện nay đều sử dụng tấm tản nhiệt được làm bằng nhựa. Đây là vật liệu cơ bản, ít tốn kém, tuổi thọ cao, rất khó hoặc không cháy và hiệu quả làm mát tốt. Trong đó bao gồm: Tấm tản nhiệt Offset, Tấm tản nhiệt Transparent Dual Line (ống dọc - vertical flute), tấm tản nhiệt sóng S, tấm tản nhiệt cross flute, tấm tản nhiệt dạng sóng điểm. Cụ thể đó là:

  • Tấm tản nhiệt Offset flutes sau khi lắp ráp thành khối thì phía bên cạnh có dạng giống tổ ong. Loại này có diện tích bề mặt khá lớn. Tuy nhiên, khả năng chống bám bẩn chỉ ở mức trung bình so với những loại khác. 

Tấm tản nhiệt Offset flutes có hiệu quả làm mát khá tốt 

  • Tấm tản nhiệt sóng S: Tấm tản nhiệt dạng sóng S được sử dụng phổ biến nhất, đặc biệt là tháp ngược dòng. Sản phẩm này có đa dạng kích thước, chất liệu và màu sắc. Nhờ cấu trúc sóng S quanh co nên chất rắn khó bám vào tấm. Đồng thời, hiệu quả trao đổi nhiệt của sản phẩm cũng khá cao. Do đó, đây là tấm tản nhiệt dùng cho tháp giải nhiệt lý tưởng và đáng để bạn cân nhắc. 

Tấm tản nhiệt dạng sóng

  • Tấm tản nhiệt Transparent Dual Line: Tấm tản nhiệt Transparent Dual Line là loại tấm trong suốt. Cấu trúc sản phẩm gồm nhiều ống dọc đặc xen kẽ và song song nhau. Cấu trúc thẳng đứng của ống giúp kiểm soát cặn bẩn tốt nhưng hiệu quả lưu trữ nước không cao. 
  • Tấm tản nhiệt cross flutes: Tấm tản nhiệt cross flutes (sóng chéo) tạo ra diện tích tiếp xúc giữa nước và không khí lớn. Vì thế, tấm tản nhiệt sóng chéo mang đến hiệu quả làm mát tốt. Tuy nhiên, hình dạng ống chéo nhau nên khi nước chảy tạo ra một số sai lệch nên có thể gây bám bẩn. 
  • Tấm tản nhiệt dạng sóng điểm: Tấm tản nhiệt dạng sóng điểm là dạng tấm nhiều nếp gấp và các lỗ lồi lõm phân bổ trên bề mặt. Cấu trúc này giúp tăng thời gian giữ nước của tấm. Một số tấm tản nhiệt dạng sóng điểm điển hình đó là tấm tản nhiệt dùng cho tháp Liangchi, tấm tản nhiệt Spindle, tấm tản nhiệt BAC, tấm tản nhiệt Shinwa/Ebara/Renyuan…

Tấm tản nhiệt dạng sóng điểm

Bài viết trên chia sẻ thông tin 5 dạng tấm tản nhiệt sử dụng phổ biến cho tháp giải nhiệt hiện nay đến người dùng . Nếu quý khách còn thắc mắc việc lựa chọn tấm tản nhiệt nào phù hợp , hoặc địa chỉ uy tín để mua vui lòng liên hệ qua hotline : 0903 880 938 - 0903 992 945 - 0903 962 945 để được hỗ trợ và tư vấn chi tiết hơn . Rất vui vì được phục vụ quý khách !

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (5.0 / 3 đánh giá)

Top

   (0)