Tháp giải nhiệt vuông - Cấu tạo và nguyên lý hoạt động

Tháp giải nhiệt là một thiết bị được sử dụng phổ biến hiện nay , dùng để làm mát cho các loại máy móc cho các nhà xưởng , khu công nghiệp ,....Thiết bị này mang tới giải pháp làm mát tối ưu giúp cho máy móc vận hành ổn định, hạn chế tối đa tình trạng hỏng hóc . 

Tháp giải nhiệt vuông model APC-S

Cấu tạo của tháp giải nhiệt vuông : Tháp giải nhiệt vuông cũng có cấu tạo như những dòng tháp giải nhiệt khác gồm

  • Vỏ tháp 

Bộ phận này được làm từ sợi thủy tinh có khả năng chống ăn mòn , chống thấm tuyệt đối . Bên cạnh đó các thanh đỡ của tháp được làm bằng thép xi mạ tráng kẽm nên rất bền chắc không bị han gỉ trong quá trình sử dụng . Nhờ vậy độ bền của tháp được tăng lên đáng kể giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí bảo dưỡng .

  • Tấm tản nhiệt 

Tháp giải nhiệt vuông có thiết kế tấm giải nhiệt nước hình gợn sóng được làm từ chất liệu PVC chắc chắn . Tấm tản nhiệt có chức năng phân tán nước nóng đồng đều trên bề mặt, giúp cho quá trình trao đổi nhiệt với không khí hiệu quả hơn và làm giảm hao hụt nước  từ đó giúp tối ưu hiệu suất làm mát nước.

  • Cánh quạt tháp giải nhiệt 

Cánh quạt tháp giải nhiệt 

Bộ phận này dùng để điều chỉnh lượng gió theo nhu cầu của hệ thống làm mát nước , được thiết kế cân bằng với mâm quạt . Cánh quạt quay với tốc độ chậm nên có độ ồn rất thấp . Bên cạnh đó hệ thống cánh quạt hút gió thông qua ống thoát gió theo chiều thuận giúp tháp hút được lưu lượng gió lớn, giảm tiêu hao động lực và tiết kiệm điện năng sử dụng.

  • Đế bồn 

Bộ phận dùng để chứa nước được thiết kế hình bầu xéo nghiêng . Do đó chất bẩn sẽ được cuốn theo dòng nước chảy xiết ra bên ngoài giúp người dùng giảm thời gian vệ sinh cho tháp.

  • Hệ thống động cơ 

Tháp được thiết kế hệ thống động cơ chống thấm nước đảm bảo an toàn tuyệt đối , bộ phận này được chuyển động bằng bánh răng nên quá trình vận hành rất êm ái , ổn định. Ngoài ra động cơ của tháp không tốn nhiều chi phí bả dưỡng nên người dùng tiến hành bảo dưỡng theo định kỳ để đảm bảo quá trình vận hành trơn tru , không bị gián đoạn 

  • Đầu phun nước 

Bộ phận hỗ trợ quá trình phân nước lên tấm tản nhiệt được đồng đều nhờ vào thiết kế dạng đầu ống phun áp thấp và lỗ ống phun lớn không làm ứ đọng nước.

Nguyên lý hoạt động của tháp giải nhiệt vuông 

- Tháp giải nhiệt vuông hoạt động dựa trên sự trích nhiệt từ hơi nước và thải ra bên ngoài môi trường. Thiết bị được thiết kế theo dạng luồng khí trực tiếp xuống bồn chứa nước theo phương thẳng đứng . Sau đó , luồng khí sẽ được tiếp xúc với bề mặt của màng tháp , đồng thời lưu lượng nước sẽ chạy thẳng xuống nhờ vào tác động của trọng lực . Luồng khí sẽ luân chuyển xuyên qua màng giải nhiệt và hòa trộn với không khí bên ngoài 

- Nước nóng được cho vào bên trong tháp và được phun thành dạng tia xuống tấm tản nhiệt .Luồng khí bên ngoài được đưa vào bên trong tháp tiếp xúc trực tiếp với nước nóng sau đó đẩy lên cao mang theo hơi nước nóng ra ngoài tháp . Lúc này nguồn nước sẽ được làm mát và rơi xuống đế bồn và dẫn vào đường ống phục vụ cho quá trình làm  máy móc , thiết bị .

Ưu điểm của tháp giải nhiệt vuông 

  •  Các model tháp giải nhiệt vuông được thiết kế gọn gàng theo một hệ thống khép kín hoàn chỉnh nên rất thuận tiện cho người dùng trong quá trình lắp đặt và vận chuyển.
  •  Người dùng có thể lắp đặt nhiều tháp thành từng cụm với nhau với khoảng cách ngắn hơn giúp tiết kiệm chi phí. Vì vậy thiết bị này phù hợp cho các doanh nghiệp có nhu cầu làm mát lớn cho nhiều thiết bị máy móc.

Lắp tháp giải nhiệt vuông tại Nhà Bè

  • Thiết kế thông minh với tấm giải nhiệt trải rộng , hình sóng nối tiếp nhau giúp dòng nước chảy từ từ , phân phối đều . Đồng thời , tháp được sản xuất theo công nghệ hiện đại , lắp ráp chặt chẽ , tỉ mỉ do vậy tuổi thọ sử dụng cao , tăng cường lượng khí cho tháp .
  •  Các linh kiện , bộ phận cấu thành nên tháp đều làm từ vật liệu có độ bền cao , chống chịu mọi tác động từ môi trường bên ngoài. 
  •  Sử dụng tháp giúp tiết kiệm tối đa điện năng nhờ khả năng thông gió tốt giúp motor không phải hoạt động quá công suất.

Tại sao nên chọn tháp giải nhiệt nước Alpha Vina Cooling Tower

  • Alpha là nhà sản xuất tháp giải nhiệt nước được sự chào đón của nhiều nhà thầu chủ đầu tư lớn . Trải qua hơn 10 năm hình thành và phát triển đến nay tháp giải nhiệt nước Alpha Vina Cooling Tower đã có những bước phát triển không ngừng và là một thương hiệu quen thuộc trong ngành công nghiệp lạnh nói chung và tháp giải nhiệt nói riêng 
  • Alpha là nhà sản xuất , cung cấp đa dạng các sản phẩm tháp giải nhiệt nước cả về mẫu mã thiết kế lẫn công suất ,...cũng như những linh kiện tháp giải nhiệt đi kèm . Khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn phù hợp với mục đích sử dụng và tiết kiệm được chi phí tối đa không mất khoản phí trung gian .
  • Các thiết bị đều có thời gian bảo hành lâu dài , khách hàng luôn được tư vấn hỗ trợ tận tình để có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất .

 

 

 

 

 

 

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (5.0 / 3 đánh giá)

Top

   (0)