Tháp giải nhiệt tròn - Cấu tạo và nguyên lý hoạt động

Hiện nay tháp giải nhiệt tròn đang được nhiều nhà máy , xí nghiệp sử dụng ưa chuộng . Với thiết kế hiện đại , nhỏ gọn và đa dạng từ công suất vừa và nhỏ . Tháp giải nhiệt tròn là giải pháp làm mát cho hệ thống máy móc , thiết bị nhà xưởng tốt nhất hiện nay. 

Tháp giải nhiệt Alpha APC tròn

Tháp giải nhiệt tròn là gì ? 

- Tháp giải nhiệt tròn là dòng tháp giải nhiệt công nghiệp được lắp tại các không gian khác nhau ngay cả những nơi có điều kiện môi trường khắc nghiệt . Nguyên nhân là do tháp giải nhiệt được làm từ nhiều vật liệu cao cấp có khả năng chống ăn mòn , chống gỉ sét.

Tháp giải nhiệt nước tròn được sử dụng phổ biến trong các ngành công nghiệp như : ngành công nghiệp đông lạnh ,ép nhựa , ngành luyện kim ,....

Tháp giải nhiệt nước công nghiệp dạng tròn ( Model APC)

Nguyên lý hoạt động của tháp giải nhiệt 

Tháp giải nhiệt tròn được hoạt động trên nguyên lý trích nhiệt từ hơi nước và thải nhiệt ra ngoài bầu khí quyển. Kết quả của quá trình hạ nhiệt này là phần nước còn lại trong tháp được làm mát đáng kể , giúp việc vận hành máy móc trơn tru và ổn định hơn.

  •  Ban đầu nước nóng sẽ đưa vào bên trong hệ thống tháp giải nhiệt . Sau đó nước sẽ được phun thành dạng tia và rơi xuống bề mặt tấm giải nhiệt trong tháp. Ngay lúc này luồng không khí từ bên ngoài sẽ đưa vào tháp và được đẩy từ dưới đáy lên trên theo chiều thẳng đứng . Khi đó luồng không khí sẽ tiếp xúc trực tiếp với nước nóng và cuốn hơi nước nóng lên cao và thải ra môi trường bên ngoài.
  •  Kết quả của quá trình hạ nhiệt là nguồn nước được làm mát sẽ rơi xuống đế bồn sau đó dẫn qua hệ thống đường ống để đưa tới phục vụ cho nhu cầu làm mát máy móc thiết bị hoạt động trong nhà máy , công xưởng , xí nghiệp sản xuất.

Nguyên lý hoạt động của tháp giải nhiệt tròn

Cấu tạo của tháp giải nhiệt 

Do tháp giải nhiệt được thiết kế hình tròn nên vận hành sẽ không bị ảnh hưởng bởi các hướng gió và hao hụt áp suất bên trong tháp đảm bảo hoạt động một cách hiệu quả.

  • Vỏ bồn tháp giải nhiệt Alpha 

- Vỏ bồn tháp được làm bằng chất liệu FRP được chế tạo từ sợi thủy tinh và keo kết dính rất đặc biệt. Chất liệu này chịu được sự uốn dẻo rất cao, siêu cứng. Đồng thời liên kết siêu bền chống lại được oxy hóa cũng như ăn mòn của các chất hóa học . Ngoài ra , vỏ tháp không bám rong rêu , tuổi thọ rất cao.

  • Động cơ motor tháp giải nhiệt 

Motor tháp giải nhiệt được quấn 100% dây đồng , có lớp cách nhiệt IP55 , được chế tạo từ các nguyên liệu đặc biệt với độ chính xác cao , tuyệt đối an toàn và tin cậy khi vận hành . Ngoài ra , motor còn chịu được thời tiết mưa nắng.

- Được thiết kế với khả năng chống thấm nước đảm bảo an toàn tuyệt đối . Bộ phận này chuyển động bằng bánh răng nên quá trình này chuyển động rất êm ái và ổn định.

  • Cánh quạt tháp giải nhiệt

- Tháp giải nhiệt tròn không chỉ cần lưu lượng gió lớn mà còn đòi hỏi tiếng ồn nhỏ khi vận hành. Cánh quạt tháp giải nhiệt được thiết kế theo nguyên tắc khí động lực học , hoạt động ở tốc độ nhỏ nhất có thể sinh ra lượng gió tối đa , tiết kiệm điện năng . Hơn thế nữa , cánh quạt còn được thiết kế riêng phù hợp với từng loại công suất của tháp

  • Hệ thống phun nước tháp giải nhiệt 

Hệ thống bao gồm một bộ ống phun và một đầu phun , lắp trên đầu ống đứng của tháp . Hệ thống phun hoạt động dựa vào áp lực của dòng nước luân chuyển trong tháp . Trên ống phun có các lỗ phun với đường kính khoảng vài mm. Khi bơm hoạt động tốc độ của nước sẽ đẩy nước thoát ra qua các lỗ phun. Hệ thống phun nước này được thiết kế theo kiểu tự động quay tròn , hoạt động ngay khi nước có áp lực thấp.

  • Tấm tản nhiệt 

Tấm tản nhiệt được làm bằng vật liệu PVC có hình gợn sóng , các rãnh xiên , xếp ép theo khuôn nên rất dễ thay thế và bảo dưỡng . Tấm tản nhiệt có tác dụng làm giảm tốc độ rơi của nước , tăng diện tích tiếp xúc bề mặt , cung cấp một lượng gió tối đa vào tiếp xúc với nước tạo hiệu quả giải nhiệt cao .

 

 

 

 

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (5.0 / 3 đánh giá)

Top

   (0)