Cách tính chọn tháp giải nhiệt Alpha phù hợp & Tối ưu chi phí

Để đáp ứng nhu cầu làm mát phục vụ sản xuất  cho các công xưởng , dự án , nhà máy ,....cần phải áp dụng cách tính chọn tháp giải nhiệt chuẩn trước khi mua tháp . Điều này sẽ giúp bạn chọn được công suất tháp phù hợp , giúp cho việc sử dụng đạt hiệu quả tốt nhất . Dưới đây là cách tính chọn tháp giải nhiệt Alpha phù hợp và tối ưu chi phí 

Cách tính chọn tháp giải nhiệt

Vì sao cần tính chọn tháp giải nhiệt phù hợp ?

  • Hiện nay , mỗi đơn vị nhà xưởng hay các tòa nhà lớn có quy mô và mục đích sử dụng khác nhau . Chính vì thế các đơn vị này sẽ cần sử dụng đến tháp hạ nhiệt nước Alpha cooling tower với thông số kỹ thuật khác nhau . Trước khi lựa chọn thiết bị này , người mua cần lưu ý tính toán chính xác để chọn ra tháp có thông số kỹ thuật phù hợp . Nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu giải nhiệt cho doanh nghiệp .
  • Chúng ta cần phải tính toán vì nếu sử dụng tháp có công suất làm lạnh quá lớn so với nhu cầu công việc sẽ làm lãng phí tiền đầu tư ban đầu và nhiên liệu trong quá trình vận hành. Có nếu chọn lắp đặt tháp giải nhiệt có công suất thấp so với yêu cầu sử dụng , thiết bị này sẽ làm việc quá tải . Điều này rất dễ gây ra hỏng hóc , có thể dẫn đến trình trề hoạt động sản xuất 
  • Mặt khác khi tháp giải nhiệt công nghiệp đã xây dựng và lắp đặt xong , bạn sẽ rất khó để thay đổi hiệu suất của tháp .

Tháp giải nhiệt công nghiệp 

Hướng dẫn cách tính chọn tháp giải nhiệt hiệu quả 

- Để xác định được công suất làm mát của tháp hạ nhiệt người dùng cần phải xác định chính xác công suất tỏa nhiệt trên hệ thống máy móc trong nhà xưởng . Nếu không có thông số của nhà sản xuất về công suất tỏa nhiệt của hệ thống , bạn có thể căn cứ vào những thông số như : nhiệt độ nước trước khi vào hệ thống , nhiệt độ nước sau khi ra hệ thống , lượng nước vào ra hệ thống.

- Khi đã có đủ các thông số này người dùng chỉ cần xác định theo công thức :

Q=C*M( T2-T1)

Trong đó : Q là công suất tỏa nhiệt của hệ thống 

                 C là nhiệt dung riêng của nước 4200( J/Kg.K)

                 M là khối lượng của nước 

                 T2-T1 là nhiệt độ sau trừ nhiệt độ ban đầu 

- Kết hợp với các yếu tố như : diện tích mặt bằng , nhiệt độ môi trường , người dùng có thể tính ra được sản phẩm tháp giải nhiệt Alpha Vina Cooling Tower có công suất tương đương với yêu cầu công việc.

- Chọn bơm cho tháp giải nhiệt nước công nghiệp : để chọn bơm phù hợp , bạn cần xác định 2 yếu tố là lưu lượng nước và áp suất của bơm . Lưu lượng của bơm được xác định qua tháp còn áp suất được xác định qua vị trí giữa bơm và tháp , kích thước đường ống và hướng đi của đường ống . Khi đủ các thông số này người dùng nên chọn lựa được mã bơm cần thiết cho tháp.

Máy bơm nước tháp giải nhiệt 

- Tính thể tích bể trung gian : Bể trung gian của hệ thống tháp giải nhiệt Alpha đảm bảo lớn hơn một thể tích Vmin nhằm đảm bảo tính liên tục của bơm và khả năng tuần hoàn của hệ thống. Thể tích của bể được xác định qua hai yếu tố là hệ suất đường ống và công suất làm lạnh của hệ thống . 

- Công thức tính là Vmin = 6.5*Q + Vdo ( lít ) .

- Trong đó : Q là công suất làm mát của hệ thống tháp hạ nhiệt tính theo đơn vị Kw 

                    Vdo là thể tích của đường ống .

Ứng dụng của tháp giải nhiệt nước trong công nghiệp 

Tháp giải nhiệt nước alpha ( cooling tower ) tháp làm mát , tháp hạ nhiệt ,...Thiết bị này giúp làm giảm nhiệt độ nước , giảm xả nước , tiết kiệm chi phí sản xuất và thân thiện với môi trường . Tháp tản nhiệt được sử dụng để làm mát cho máy móc trong các nhà xưởng , nhà máy xí nghiệp,..

Hiện nay tháp được sử dụng trong các ngành công nghiệp như :

- Ngành cáp điện 

- Ngành thủy hải sản : chế biến , bảo quản thủy hải sản 

- Ngành luyện kim 

- Ngành nhựa : sản xuất bao bì , máy ép nhựa

- Một số ngành khác như : rượu bia , máy nén khí , xử lý nước 

Ứng dụng của tháp giải nhiệt trong các ngành công nghiệp 

Công ty Alpha Vina Cooling Tower chuyên sản xuất , cung cấp lắp đặt tháp giải nhiệt và linh phụ kiện tháp giải nhiệt . Chúng tôi cung cấp đầy đủ các loại đầu phun tháp giải nhiệt với các kích thước và mẫu mã khác nhau phù hợp với từng loại tháp giải nhiệt cụ thể. Khách hàng quan tâm và có nhu cầu sử dụng vui lòng liên hệ chúng tôi qua Hotline 0903 880 938 - 0903 992 945 - 0903 962 945 để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (5.0 / 3 đánh giá)

Top

   (0)